Auto Tune 8.1 - VST3 - Share VN

NEWS

Post Top Ad

Ads by google

Saturday, March 18, 2017

Auto Tune 8.1 - VST3


Nếu bạn từng nghe một track của T-Pain hoặc một số ca sĩ nhóm nhạc Hàn Quốc, bạn nghe vocal có một hiệu ứng âm thanh khá là đặc biệt. Nó giống như là rô bốt nhưng lại rất thanh và êm tai. Đó là hiệu ứng âm thanh của Auto-Tune.
*Trước khi nói về Auto-tune mình sẽ nói một chút về Vocoder.

► Vocoder là gì?

- Vocoder là một loại công cụ giúp chúng ta có những hiệu ứng âm thanh cho vocal của mình, ví dụ như là tiếng rô bốt hay tiếng ma quỷ v.v. Vocoder xuất hiện vào khoảng năm 1950. Vocoder không chỉ giúp tạo ra những hiệu ứng âm thanh lạ mà còn giúp cho chúng ta chỉnh được cao độ của nốt (ví dụ như bạn hát nốt mí, vocoder có thể giúp bạn biến nốt đó thành nốt sol hoặc những nốt khác). Vào khoảng những năm 1990, những phần mềm mô phỏng vocoder lần lượt xuất hiện, giúp ích rất nhiều cho công nghiệp âm nhạc và công nghiệp điện ảnh.

►Vocoder cấu tạo như thế nào?

– Vocoder cấu tạo chủ yếu gồm 2 phần:
  • Modulator: giúp làm cho giọng có hiệu ứng.
  • Carrier: Giúp chỉnh được cao độ của nốt.
  • ► Giới thiệu sơ lược về Auto-Tune

  • Auto-Tune là một phần bổ trợ (plugin) cho một phần mềm chủ (host) được công ti Antares giới thiệu đầu tiên vào năm 1997. Auto-Tune là 1 Real-time Pitch Correction Vocoder, nó được phát triển chuyên biệt cho việc điều chỉnh cao độ của nốt và hiệu ứng theo nốt.
  • Auto-Tune là một Vocoder? Auto-Tune là Vocoder, nhưng nó đã bị lược bỏ phần tạo hiệu ứng âm thanh của một vocoder chuẩn, nó chỉ được dùng cho việc điều chỉnh cao độ của nốt. Phiên bản gần đây nhất Auto-Tune 7 cho phép điều chỉnh cả trường độ của nốt.
  • ► Tải về

    Nếu các bạn thấy hữu ích, đừng ngại ngần chia sẻ bài này tới bạn bè của các bạn! Nếu bạn có câu hỏi gì hãy đặt câu hỏi ngay tại đây, mình sẽ trả lời sớm nhất có thể! Nếu có thiếu sót gì, các bạn hãy đóng góp ý kiến để những bài hướng dẫn sau của mình hoàn thiện hơn nhé !!!

    5 comments:

    1. Cám ơn bác chủ thớt đã xả hàng. Em tìm con AutoTune 8.1 này nát cả GG mà ko thấy, vào blog của bác lại có, may quá! tks again.

      ReplyDelete
      Replies
      1. Mình cũng tìm mỏi cả mắt mới thấy đó bác ạ. Nên phải chia sẻ gấp lên blog :))

        Delete
    2. Bạn có chia sẻ link download không ạ?

      ReplyDelete
      Replies
      1. Link download mình có để trong bài rồi mà. Ngay trên cùng bài viết ấy bạn

        Delete

    Post Top Ad