AI2 Learning | Lưu ý khi sử dụng nhiều màn hình trong app inventor - Share VN

NEWS

Post Top Ad

Ads by google

Friday, March 24, 2017

AI2 Learning | Lưu ý khi sử dụng nhiều màn hình trong app inventor


Lưu ý: Trước khi bắt đầu tạo 1 Screen mới, trước tiên hãy nghĩ rằng Nó có thật sự cần thiết? Bới vì chỉ cần 1 Screen và sử dụng layout vertical arrangements là bạn có thể giả lập nhiều screen, chỉ cần set thuộc tính visible = true/false cho layout đó.

Bạn có thể có nhiều Screen trong app inventor, nhưng 1 screen luôn luôn quay trở lại màn hình đã được mở trước nó. Nói theo cách khác, bạn có thể chuyển đổi các screen với nhau bằng cách tạo ra 1 screen quản lý dùng cho việc mở nhiều screen khác. Khi 1 screen bạn muốn chuyển đến, nó sẽ quay trở lại screen quản lý đó với 1 giá trị (value) nói tên screen muốn chuyển đến.

Ở bài học này, tôi muốn hướng dẫn các bạn sử dụng screen quản lý này. Nếu như từ 1 screen bạn muốn chuyển đến 1 screen khác, bạn luôn luôn quay trở lại screen quản lý và nói với nó rằng nơi bạn muốn chuyển đến. Với phương pháp này, chỉ có duy nhất 1 screen được kích hoạt trong cùng 1 thời điềm. Và khi đó điều kiện dành cho nút "back" có thể thực hiện được bởi block "Screen.BackPressed".

Lưu ý 2: Nếu bạn chỉ sử dụng block "Open another Screen" và không bao giờ sử dụng block "close screen", bạn sẽ bị tràn bộ nhớ chỉ sau 1 lúc chạy. Việc mở lại 1 screen đã được mở sẵn là 1 ý tưởng không hay chút nào. Nói dễ hiểu hơn, bạn có thể hình dung khi bạn mở Screen1 2 lần thì bạn cũng sẽ phải đóng ứng dụng của bạn 2 lần :))

Những block bạn nên sử dụng để thay thế cho block "open another screen" là:

1. Close screen : Đóng screen hiện tại và quay trở lại screen trước đó.
2. Close screen with value : Đóng screen hiện tại, quay trở lại screen trước đó, đồng thời gửi giá trị (value) tới màn hình đó
3. Close application: Đóng ứng dụng lại. Block này không hoạt động ở cửa sổ của AI companion khi bạn đang thực hiện code app. Block này chỉ hoạt động khi bạn xuất dự án ra apk rồi cài vào điện thoại.



Nếu các bạn thấy hữu ích, đừng ngại ngần chia sẻ bài này tới bạn bè của các bạn! Nếu bạn có câu hỏi gì hãy đặt câu hỏi ngay tại đây, mình sẽ trả lời sớm nhất có thể! Nếu có thiếu sót gì, các bạn hãy đóng góp ý kiến để những bài hướng dẫn sau của mình hoàn thiện hơn nhé !!!
NOTE: Nội dung trên blog thuộc bản quyền của Share VN. Vui lòng để lại nguồn khi bạn muốn sao chép! Xin cảm ơn :)

3 comments:

  1. Cảm ơn những video hữu ích của bạn. Bạn cho mình hỏi 1 vấn đề về chèn trình duyệt vào ứng dụng. Khi mình xuất ra apk chạy trên đt thì ổn nhưng cài trên máy tính bảng thì trình duyệt bị lỗi, ko full màn hình, mặc dù mình đã cài chế độ fill parent cho trình duyệt. Bạn giúp mình nha. Cảm ơn bạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn thử thay Fill parent bằng 100% xem sao nhé.

      Delete
  2. Ai2 Learning >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Ai2 Learning >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Ai2 Learning >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK Ky

    ReplyDelete

Post Top Ad