Làm thế để chuyển thanh Taskbar quay trở về bên trái trong Windows 11 - Share VN

NEWS

Post Top Ad

Ads by google

Wednesday, June 30, 2021

Làm thế để chuyển thanh Taskbar quay trở về bên trái trong Windows 11


T hời gian vừa qua, với những tín đồ sử dụng windows thì việc xuất hiện windows 11 đang là chủ đề rất hot và đang rất được mong chờ. Đặc biệt khi xuất hiện bản Leak hay vừa mới hôm qua microsoft đã chính thức cho ra mắt phiên bản Windows 11 insider thì lại 1 lần nữa cơn sốt Windows 11 lại bùng nổ. Mình cũng như bao tín đồ sử dụng windows khác, cũng rất háo hức và mong chờ sự xuất hiện của Windows 11, khi vừa có bản Leak cái mình đã háo hức cài luôn lên máy chính của mình và rồi sau đó là lên bản Insider luôn. Quả thực không phí sự kỳ vọng chút nào, mặc dù chưa hoàn chỉnh nhưng vẫn rất đáng để dùng.
Bên cạnh những thay đổi đáng mong chờ, thì có 1 sự thay đổi mà mình thấy có khá nhiều người phàn nàn, đó chính là việc Microsoft di chuyển thanh taskbar ra chính giữa, điều này theo mình thấy thì cũng hợp lý, thuận tiện cho người dùng thao tác hơn, nhưng chính thay đổi này, 1 số người lại cảm thấy không quen và không thể thích nghi được. Tất nhiên, microsoft cũng không độc đoán chỉ làm theo cá nhân, mà cho phép chúng ta tùy chỉnh vị trí sao cho chúng ta cảm thấy hài lòng nhất.
Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn thay đổi vị trí thanh taskbar về lại ví trí bên trái ban đầu:

B1. Các bạn nhấn chuột phải dưới thanh taskbar, chọn Taskbar Setting

Ngay sau khi các bạn nhấn vào đây, sẽ được đưa tới bảng cài đặt Personalization > taskbar

B2. Tiếp theo các bạn nhấn chọn mục Taskbar behaviors

Tại đây, các bạn chú ý cho mình mục Taskbar alignment, các bạn muốn chuyển về vị trí bên trái chỉ cần nhấn vào mục Center sau đó chọn Left là xong nhé!
Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, chúng ta đã có thể thay đổi vị trí của thanh taskbar trở về vị trí bên trái như trước, mặc dù trong cài đặt này Microsoft đã giới hạn chúng ta tùy biến thanh taskbar khá nhiều như không thể thay đổi thêm vị trí nào khác, tuy nhiên như vậy cũng coi như là ổn với 1 số bạn không quen dùng thanh taskbar ở giữa rồi. Thời gian sắp tới, chắc chắn sẽ còn nhiều điều thú vị từ Windows 11 nữa thế nên mình sẽ cố gắng cập nhật những gì mới nhất về Windows 11 cho các bạn!
Nếu các bạn thấy hữu ích, đừng ngại ngần chia sẻ bài này tới bạn bè của các bạn! Nếu bạn có câu hỏi gì hãy đặt câu hỏi ngay tại đây, mình sẽ trả lời sớm nhất có thể! Nếu có thiếu sót gì, các bạn hãy đóng góp ý kiến để những bài hướng dẫn sau của mình hoàn thiện hơn nhé !!!
NOTE: Nội dung trên blog thuộc bản quyền của Share VN. Vui lòng để lại nguồn khi bạn muốn sao chép! Xin cảm ơn :)

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad