Perfect Viewer - Đọc truyện tranh offline trên Android - Share VN

NEWS

Post Top Ad

Ads by google

Sunday, October 5, 2014

Perfect Viewer - Đọc truyện tranh offline trên Android

Các bạn đã xem qua bài viết mình hướng dẫn cài phần mềm đọc truyện tranh trên máy tính chưa? Nếu chưa thì các bạn có thể vào ĐÂY để xem lại nhé. Vì sao mình lại giới thiệu cho các bạn phần mềm này? Vì mình thấy nó rất hay, hay ở chỗ nó có thể đọc trực tiếp file ảnh bên trong tệp nén. Như vậy ta không phải giải nén ra mà vẫn có thể đọc được.


Như các bạn biết, truyện tranh thực chất là những file ảnh mà thôi, mỗi trang truyện cũng chính là 1 file ảnh. vì vậy, 1 cuốn truyện dài hơn 100 trang thì tương đương ta sẽ có hơn trăm file ảnh. Nhiều người để cho gọn sẽ nén tất cả chúng lại thành 1 file duy nhất để đọc cho gọn, người thì nén chúng thành 1 file PDF duy nhất (tuy nhiên nén kiểu này bạn sẽ phải đợi khá lâu mới có 1 tập để đọc), và thời điểm hiện tại nhất người ta nén chúng dưới dạng 1 tệp RAR hoặc ZIP duy nhất. Bên trong nó sẽ chứa tất cả file ảnh trong đó.

Tùy vào sở thích từng người hoặc để cho thuận tiện thì ta thường đóng mỗi cuốn vào 1 file nén riêng biệt. Các bạn thử hình dung xem, nếu mỗi cuốn có 160 trang thì 10 cuốn hay 100 cuốn sẽ có bao nhiêu file ảnh? Nó sẽ lên tới 1600 -  16000 file, nếu bạn giải nén ra để đọc thì máy bạn sẽ có 1 số lượng rất lớn các file sẽ khiến máy bạn chậm đi đáng kể mỗi khi load...

Vậy đây là phần mềm rất hay cho bạn để xử lý trường hợp trên. Công việc của bạn là cài phần mềm, mở nó ra, trỏ nó đến chỗ bạn lưu những file nén đó và thưởng thức thôi mà ko cần giải nén chúng ra :)


I. Hướng dẫn các bạn cài đặt phần mềm sao cho đọc tốt nhất.

Sau khi các bạn tải về bằng 1 trong các link bên dưới (file tải về là 1 tệp nén, bên trong có 2 file"Perfect Viewer Donated v2.3.4.1.apk" và "Perfectviewer.donate2.ver.1.3.build.4.apk") các bạn cài lần lượt "Perfect Viewer Donated v2.3.4.1.apk" xong đến "Perfectviewer.donate2.ver.1.3.build.4.apk". Sau khi cài xong các bạn tiến hành chạy phần mềm lên. Màn hình xuất hiện đầu tiên như dưới. Các bạn chọn các mục giống hình bên dưới:


Mục "Choose bookshelf folder" chính là thư mục mà bạn lưu những file nén của những tập truyện tranh đó. Bạn lưu chúng ở đâu thì nhấn vào đây và trỏ về đó nhé. Sau đó bạn nhấn vào OK. Đợi nó load xong ta vào màn hình như này. Các bạn nhấn vào chỗ mình khoanh đỏ để vào cài đặt thêm 1 số thứ nữa nhé.


Màn hình cài đặt sẽ xuất hiện như bên dưới đây:


Đầu tiên các bạn nhấn vào chỗ mình khoanh tròn đỏ để vào menu Image scalling và chọn vào Stretch to fill screen để scan ảnh ra full màn hình. Tiếp theo các bạn nhấn vào cái hộp đựng cờ lê - tua vít dưới cùng ấy nhé. Sau đó chọn vào Preferences để vào màn hình cài đặt.




Các bạn tiến hành cài đặt các mục như sau:
1) Bookshelf settings
+ Auto scan: On
+ Bookshelf folder management : Quản lý thư mục chứa truyện
2) Touch Screen Settings
+ Screen orientation: Portrait
3) browse & navigate
+reading direction: Left to right
4) Display
+ Show read mark:  page
5) Miscellaneous Settings
+ Startup Screen : My bookshelf

Trên đây là tất cả cài đặt mà bạn cần để có thể đọc 1 cách thuận tiện và phù hợp nhất. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều tùy chọn cho bạn nữa. Nhưng mình sẽ ko nói rõ ở đây.


1. Thông tin chi tiết

• Tên game/ứng dụng: Perfect Viewer (Beta)
• Nhà xuất bản: Rookie001
• Thể loại: Comics

2. Tải về

Nếu các bạn thấy hữu ích, đừng ngại ngần chia sẻ bài này tới bạn bè của các bạn! Nếu bạn có câu hỏi gì hãy đặt câu hỏi ngay tại đây, mình sẽ trả lời sớm nhất có thể! Nếu có thiếu sót gì, các bạn hãy đóng góp ý kiến để những bài hướng dẫn sau của mình hoàn thiện hơn nhé !!!
NOTE: Nội dung trên blog thuộc bản quyền của Share VN. Vui lòng để lại nguồn khi bạn muốn sao chép! Xin cảm ơn :)

1 comment:

  1. quá tuyệt vời. cám ơn rất nhiều

    ReplyDelete

Post Top Ad