Tạm biệt Appybuilder - Share VN

NEWS

Post Top Ad

Ads by google

Tuesday, July 30, 2019

Tạm biệt Appybuilder

C hắc hẳn những ai đã, đang và săp sửa bước sang con đường lập trình phần mềm cho android bằng ngôn ngữ kéo và thả. Hoặc những ai đã đọc bài viết mà mình mới ra mắt trong ngày hôm nay cũng sẽ không còn lạ lẫm gì với cái tên Appybuilder đúng không nhỉ?

Appybuilder - là một môi trường lập trình phần mềm android với ngôn ngữ kéo thả, được phát triển từ mã nguồn mở do App Inventor phát hành. Và cho đến thời điểm hiện tại thì nó vẫn là nền tảng được mình sử dụng nhiều nhất bởi tính ổn định các component của nó. Tuy so với đàn em Kodular thì Appybuilder không được đa dạng component bằng, tuy nhiên đối với mình thì đã quá đủ để có thể tạo ra những App phục vụ cho sự sáng tạo của mình.

Thế nhưng cách đây 12 hôm thì mình đọc được thông báo rằng sắp tới Appybuilder sẽ Tạm thời dừng hoạt động để chuẩn bị cho ra mắt 1 phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới vào quý 1 năm 2020. Đây hẳn là 1 tin vừa buồn vừa vui với những ai đang trung thành với Appybuilder như mình. Tuy nhiên, sự chờ đợi có lẽ sẽ rất đáng giá khi mà nghĩ đến việc năm 2020 chúng ta sẽ được trải nghiệm 1 Appybuilder hoàn toàn khác. Có lẽ sẽ không thua kém gì đàn em Kodular cả. Tuy nhiên, điều chúng ta phải suy nghĩ ở đây chính là sau khi ra mắt phiên bản mới Appybuilder, liệu nó có còn miễn phí cho chúng ta sử dụng không hay là sẽ lại phải trả phí như khi sử dụng bản Gold như trước kia? Tất cả sẽ được trả lời vào đầu quý mới năm 2020. Và dưới đây sẽ là nguyên văn của bảng thông báo do đội ngũ admin Appybuilder thông báo đến toàn thể người dùng.
Dear AppyBuilder members,

We would like to announce that starting August 1st, we will mainly focus on open-source and off-line versions and will temporarily shut-down AppyBuilder. This temporarily shut-down, will allow us to:

  • Concentrate on addressing the current issues,
  • Upgrade API version to use latest API version; e.g. 28
  • Push updates to executable off-line and open-source versions
  • Work on enhancements and additional features
  • Work on other product/services that we have been working on, for completion and making it publicly available
  • Find alternatives for our AdMob account since starting many months ago, our AdMob account faced issues due to excessive number of apps that were published to Play Store that were violating AdMob ToS
  • Work on new AppyBuilder online version targeted for 1st quarter of 2020

  • What this means to you?
  • Starting August 1st, we will shut-down our build-servers, meaning you will not be able to build .apk - by Aug 1st, we will attempt to update AppyBuilder to support API 28
  • You will still be able to log into AppyBuilder and download your .aia through August 31st
  • You will be able to export your keystore, .aia and use them in offline version
  • You will be presented with a brand new AppyBuilder (date) when work is complete
  • On September 1st, we will also close the online-version
  • You will still be able to use CodeEditor - however, there might be some modifications
  • Community forum will continue to be open for discussions / questions
  • Và bên dưới mình tạm dịch cho các bạn hiểu toàn bộ thông báo trên:
    Gửi tới toàn thể thành viên Appybuilder

    Chúng tôi muốn thông báo rằng bắt đầu từ mùng 1 tháng 8, chúng tôi sẽ tập trung chủ yếu phát triển mã nguồn mở và Phiên bản Off-line đồng thời tạm dừng Appybuilder. Đây chỉ là dừng tạm thời để chúng tôi có nhiều thời gian :

  • Tập trung vào giải quyết những lỗi còn đang tồn đọng.
  • Nâng cấp phiên bản API lên phiên bản cao nhất (ví dụ phiên bản API 28)
  • Chuyển tất cả những cập nhật đó vào phiên bản Off-line và mã nguồn mở.
  • Tập trung phát triền, cải tiến và bổ sung nhiều tính năng mới
  • Làm việc trên các sản phẩm / dịch vụ mà chúng tôi vẫn đang làm, cố gắng hoàn thiện và đưa chúng ra mắt tới các bạn.
  • Tìm các giải pháp thay thế cho tài khoản admod của chúng tôi vì khoảng thời gian mấy tháng nay, tài khoản admod của chúng tôi đã phải đối mặt với số lượng App được xuất bản lên Playstore quá nhiều và đã vi phạm chính sách của Admob.
  • Xây dựng phiên bản mới của Appybuilder và cố gắng ra mắt trong quý 1 của năm 2020

  • Điều đó có nghĩa là gì?
  • Bắt đầu từ mùng 1 tháng 8, chúng tôi sẽ đóng cửa Build server của Appybuilder, điều đó có nghĩa bạn sẽ không thể Build ra file .apk được nữa - 1 tháng 8 chúng tôi sẽ cố gắng nâng cấp Appybuilder để hỗ trợ phiên bản API 28
  • Bạn vẫn sẽ vào được Appybuilder để tải về file dự án (.aia) cho đến cuối tháng 8 (tức ngày 31 tháng 8)t
  • Bạn vẫn sẽ có thể xuất bản keystore, .aia để sử dụng trong phiên bản Off-line
  • Bạn sẽ được tặng 1 phiên bản Appybuilder hoàn toàn mới khi hoàn thành
  • Và cho đến ngày 1 tháng 9, chúng tôi sẽ tạm dừng luôn phiên bản Appybuilder Online
  • Bạn vẫn dùng được CodeEditor, tuy nhiên có thể sẽ có 1 số thay đổi.s
  • Diễn đàn Appybuilder vẫn hoạt động để phục vụ cho việc trao đổi, học hỏi
  • Trên đây là toàn bộ thông báo do admin Appybuilder gửi đến toàn thể thành viên Appybuilder. Theo như thông báo trên mình tóm lược lại như sau:
  • Từ giờ đến hết tháng 8, các bạn cần vào sao lưu keystore, tất cả dự án của bạn ra file aia ra máy tính để sử dụng trong phiên Off-line.
  • Phiên bản online của Appybuilder sẽ chính thức đóng cửa hoàn toàn vào tháng 9, tất nhiên chỉ là sự đóng cửa tạm thời cho việc chuẩn bị 1 phiên bản hoàn toàn mới tiếp theo.
  • Chúng ta vẫn có thể tiếp tục phát triển dự án từ Appybuilder bằng phiên bản Offline, và phiên bản Offline này sẽ được đội ngũ phát triển tập trung phát triển để cung cấp cho nó những công cụ của phiên bản Online đã có
  • Vậy đó là toàn bộ những gì mà mình muốn thông tin đến các bạn. Những ai có cùng đam mê giống như mình, hãy cùng chung tay chia sẻ bài viết để tất cả mọi người cùng nắm được thông tin quan trọng này nhé. Mình sẽ cập nhật tin tức liên tục cho các bạn ngay khi có tin tức mới. Trân trọng !
    NOTE: Nội dung trên blog thuộc bản quyền của Share VN. Vui lòng để lại nguồn khi bạn muốn sao chép! Xin cảm ơn :)

    No comments:

    Post a Comment

    Post Top Ad