FastStone Capture 9.1 - Phần mềm chụp ảnh, quay màn hình siêu nhẹ - Share VN

NEWS

Post Top Ad

Ads by google

Monday, August 5, 2019

FastStone Capture 9.1 - Phần mềm chụp ảnh, quay màn hình siêu nhẹ

Đ ể có thể quay phim màn hình máy tính ta có khá nhiều tùy chọn như Bandycam, Action, Camtasia...Nhưng nếu bạn đang cần tìm kiếm 1 phần mềm quay màn hình có dung lượng nhỏ kèm với file video thu được có dung lượng nhỏ thì đây chính là phần mềm dành cho bạn. Ngoài cung cấp đầy đủ tính năng để quay màn hình thì Faststone còn là 1 công cụ chụp màn hình chỉnh sửa ảnh chụp màn hình ngay lập tức. Công cụ chỉnh sửa cao cấp hơn so với phần mềm Pain của windows.

1. Tải về

2. Cách cài đặt?

1. Tải file cài đặt về bằng link bên dưới.
2. Tiến hành cài đặt như những phần mềm bình thường khác.
3. Sau khi cài đặt xong các bạn mở phần mềm lên. Nhấn vào đăng ký. Sau đó nhấn vào nút Show key bên dưới để lấy key đăng ký nhập vào đó. Nếu đk thành công nó sẽ thông báo "congratulation !"

3. Cách sử dụng

Thanh điều khiển của phần mềm sẽ xuất hiện như bên dưới:

1. Capture Active Window - Chụp ảnh cửa sổ đang hoạt động. Tức là bạn đang mở cửa sổ nào lên thì nó sẽ chụp cửa sổ đó. Phím tắt là ALT + PrntScr (Print Screen)
2. Capture Windows / Object : Chụp cửa sổ do bạn chỉ định. Di chuyển con trỏ vào vị trí muốn chụp. Vùng chụp sẽ được bao bởi viền màu đỏ. Phím tắt là SHIFT + PrntScr
3.  Capture rectangular region : Chụp ảnh theo 1 diện tích hình chữ nhật nhất định. Các bạn sẽ vẽ tùy chọn vùng bạn muốn chụp lại. giống như khoanh vùng ấy.
4. Capture freehand region: Giống với công cụ trên nhưng ở trên bạn vẽ theo hình chữ nhật. Còn ở đây bạn sẽ được vẽ vùng chụp tự do.
5. Capture full screen: chụp toàn bộ màn hình. Phím tắt là PrntScr
6. Capture Scrolling Windows: cái này mình thấy nó giống với cái số 2
7. Capture fixed region: Chụp theo diện tích cố định. Bạn có thể thay đổi vùng chụp bằng phím F2 hoặc giữ phím SHIFT Và các phím điều hướng. Phím tắt là CTRL + SHIFT + ALT + PrntScr
8. Quay phim màn hình
Khi các bạn nhấn vào lựa chọn thứ 8 để quay phim màn hình thì nó sẽ xuất hiện 1 cửa sổ tùy chọn nữa:
  • Window / Object : quay màn hình cửa sổ, đối tượng đang hoạt động (tức là không bị thu nhỏ xuống thanh taskbar.
  • Rectangular Area : Quay theo vùng hình vuông hoặc hình chữ nhật ( bạn tự khoanh vùng)
  • Full Screen Without taskbar: Quay toàn bộ màn hình nhưng không lấy thanh taskbar bên dưới.
  • Full Screen: Full toàn bộ màn hình Tùy chọn Thu âm tiếng. Bạn tích vào ô Record Audio để tiến hành thu cả tiếng khi đang quay. Có 3 lựa chọn đầu thu là:
  • Microphone : Nguồn thu là từ Micro vào (dùng cho bạn nào làm hướng dẫn )
  • Speaker : Thu trực tiếp từ nguồn đang phát trên PC (nếu bạn đang nghe nhạc thì nó sẽ thu luôn, nếu bạn muồn lồng nhạc vào thì lựa chọn này là tốt nhất vì chất lượng âm thanh khi thu bằng lựa chọn này rất tốt)
  • Microphone & Speaker : Khỏi nói chắc bạn cũng hiểu rùi :)
  • Sau khi cài đặt xong xuôi bạn nhấn vào nút  Record để bắt đầu quay !
    Nếu các bạn thấy hữu ích, đừng ngại ngần chia sẻ bài này tới bạn bè của các bạn! Nếu bạn có câu hỏi gì hãy đặt câu hỏi ngay tại đây, mình sẽ trả lời sớm nhất có thể! Nếu có thiếu sót gì, các bạn hãy đóng góp ý kiến để những bài hướng dẫn sau của mình hoàn thiện hơn nhé !!!
    NOTE: Nội dung trên blog thuộc bản quyền của Share VN. Vui lòng để lại nguồn khi bạn muốn sao chép! Xin cảm ơn :)

    No comments:

    Post a Comment

    Post Top Ad