Tự tạo server minecraft trên Windows 11 để chơi Online cùng bạn bè - Share VN

NEWS

Post Top Ad

Ads by google

Thursday, October 14, 2021

Tự tạo server minecraft trên Windows 11 để chơi Online cùng bạn bè


C ác bạn có đang chơi Minecraft giống mình không??? Nếu có, thì hãy cùng mình tìm hiểu cách tạo 1 server riêng được lưu trữ trên chính chiếc PC hay laptop thân yêu của chúng ta để chúng ta hoàn toàn quản lý được thế giới mà chúng ta mất bao công sức gây dựng. Mình sẽ có 1 bài viết nói về quá trình mà mình đến với Minecraft và lý do tại sao hiện tại Minecraft lại là tựa game yêu thích của mình sau. Còn giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn làm sao có thể tạo được server cho riêng mình mà không mất tiền nhé (Nói là không mất thì hơi quá, bởi bạn vẫn mất tiền điện để chạy PC, tiền mạng để kết nối và tiền hao mòn thiết bị nữa ^^)

OKe, đầu tiên mình phải giới thiệu với các bạn các bước đi đầu tiên của mình trước khi mình mở rộng được ra chơi Online đã. Trước kia, mình bắt đầu chơi và có rủ vợ mình chơi cùng. ĐƠn giản là mỗi tối sau giờ làm việc, 2 vợ chồng cùng vào đó để xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình để giải tỏa stress. Chế độ mà 2 vợ chồng luôn chọn là chế độ sinh tồn, mình không bao giờ chơi chế độ sáng tạo vì nó làm mất đi sự yêu thích của mình với game (Mình không thích mọi thứ luôn sẵn có, bởi khi đó mình chẳng có việc gì để làm cả).

Và giai đoạn đầu tiên, để chơi được 2 người và để cho vợ mình có thể vào thế giới của mình chơi được, thì mình đã tạo 1 thế giới trên máy mình, và tận dụng tính năng chơi LAN của minecraft để vợ truy cập. Nhưng nó có 1 bất tiện, đó là máy mình lúc nào cũng phải vào trong game thì vợ mình mới vào được. Và đôi khi máy mình chỉ cần tắt màn hình là vợ mình cũng bị out ngay. Tính mình nhiều khi muốn tranh thủ vào trước để xây dựng những công trình gây bất ngờ cho vợ mà như thế chả ổn tý nào. Nhất là khi 2 vợ chồng có việc, mỗi người 1 nơi thì vợ mình ko thể vào chơi được.

Và giai đoạn 2, mình tìm hiểu cáchtạo server trên laptop và để laptop ở nhà cho vợ lúc nào cũng có thể vào được, không cần mình ở nhà. Và khi về thì qua mạng LAN mình cũng có thể truy cập vào laptop để chơi được. Thế nhưng nó cũng lại chỉ là chơi qua mạng LAN, nó chỉ hơn giai đoạn đầu tiên là không cần máy mình phải bật game lên để vợ vào nữa mà giờ laptop bật 24/24 để chạy sever. Còn đâu khi ra ngoài, thì lại không vào được và thế là giai đoạn 3 ra đời.

Khi đến giai đoạn 3, mình đã mất ăn mất ngủ mấy hôm để nghiên cứu về Port Forwarding để có thể đưa server lên mạng Online và cuối cùng sau bao thất bại mình cũng đã tạo cho mình 1 server hoàn chỉnh để có thể vào chơi bất cứ lúc nào. Và mình muốn chia sẻ nó cho các bạn.

1.Cùng bắt đầu

Chơi qua LAN

Để tạo server chơi qua Lan thì anh em chỉ cần lên trang chủ donwload của Minecraft và tải về server sau đó giải nén ra cùng 1 thư mục và chạy file Bedrock_Server.exe để chạy server.
Sau khi khởi chạy sever, anh em chờ 1 lát khi thấy dòng chữ Server started tức là server đã khởi chạy thanh công, các bạn chỉ việc vào game là sẽ thấy sever xuất hiện trong mục bạn bè.

Chơi ONLINE

Để chơi Online, bạn cần phải mở được cổng Port trên moderm wifi và yêu cầu Moderm nhà bạn cùng phải hỗ trợ Port Forwarding. Trong hướng dẫn này, mình hướng dẫn trên moderm của nhà mạng FPT. Và hình dạng của em nó bên dưới đây, những ai đang sử dụng moderm tương tự có thể làm theo nhé.
B1. Thiết đặt firewall Các bạn truy cập vào cửa sổ Windows defender firewall with advanced sercurity bằng cách nhấn nút Windows sau đó nhấn tìm kiếm Firewall > Windows defender firewall > Advance settings
Tiếp theo, tại cửa sổ Windows defender firewall with advanced sercurity, các bạn chú ý cho mình 2 mục mà mình khoanh đỏ là Inbound RulesOutbound Rules. Mình hướng dẫn các bạn làm với mục Inbound Rules và các bạn thực hiện tương tự với Outbound Rules nhé.
Nhấn chọn Inbound Rules > New Rule...
Tiếp theo các bạn thực hiện theo các bước bên dưới nhé:
Tiếp theo, vẫn tại Inbound Rules chọn New rule... và lặp lại các bước trên, chỉ khác duy nhất 1 bước này nhé.
Bên trên chúng ta chọn TCP còn ở đây chúng ta chọn UDP. Sau khi thực hiện xong bước này, các bạn làm tương tự với Outbound Rules nhé.

Các bạn đang thắc mắc là Cái mục nhập Specific local Port ở đây chúng ta nhập gì? Thì đây, như bên trên mình hướng dẫn các bạn chơi qua LAN, khi các bạn chạy server, các bạn sẽ thấy được cổng Port chúng ta cần.
Tiếp theo chúng ta cần mở cổng port này trên moderm nữa. Vì hướng dẫn lần này khá dài, nên mình đã làm 1 video hướng dẫn cụ thể. Các bạn có thể theo dõi chi tiết trong video bên dưới nhé...Còn bài viết mình xin kết thúc ở đây.

2. Tải về


3. Video chi tiết

Các bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết bên dưới nhé:

Nếu các bạn thấy hữu ích, đừng ngại ngần chia sẻ bài này tới bạn bè của các bạn! Nếu bạn có câu hỏi gì hãy đặt câu hỏi ngay tại đây, mình sẽ trả lời sớm nhất có thể! Nếu có thiếu sót gì, các bạn hãy đóng góp ý kiến để những bài hướng dẫn sau của mình hoàn thiện hơn nhé !!!
NOTE: Nội dung trên blog thuộc bản quyền của Share VN. Vui lòng để lại nguồn khi bạn muốn sao chép! Xin cảm ơn :)

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad