Hướng dẫn cài đặt font chữ tiếng việt đẹp cho thiết kế - Share VN

NEWS

Post Top Ad

Ads by google

Monday, August 17, 2015

Hướng dẫn cài đặt font chữ tiếng việt đẹp cho thiết kế

Mình thấy có rất nhiều bạn gặp khó khăn khi muốn tạo một đoạn văn bản sử dụng những font chữ đẹp, nghệ thuật (ví dụ như chữ thư pháp, chữ viết tay...) trong Microsoft Word, Microsoft PowerPoint hay trong các phần mềm đồ họa như Proshow Producer, PhotoShop, Illustrator...được gõ có dấu đàng hoàng. Bình thường các bạn sẽ không biết phải làm sao để thể gõ được những ký tự nghệ thuật đó. Nếu sử dụng bộ font sẵn có trong WIndows thì bạn sẽ không thể có được những font chữ đẹp mắt được, và hơn nữa rất ít font mặc định trong windows hỗ trợ cho các bạn gõ tiếng việt.
Chính vì vậy mình viết bài này hướng dẫn các bạn cài đặt và sử dụng được những font chữ đẹp mắt mà bạn muốn. Để làm được việc đó, trước tiên các bạn cần phải tải về 2 bộ font mình cung cấp link bên dưới.
Hai bộ font này hoàn toàn khác nhau nhé, 1 bộ font unicode sẽ gõ được tiếng việt khi các bạn gõ theo bảng mã Unicode. Còn bộ font VNI sẽ gõ được việt khi các bạn gõ theo bảng mã VNI.
Hướng dẫn chi tiết, các bạn xem trong các mục hướng dẫn bên dưới hoặc xem video hướng dẫn.

► Hướng dẫn cài đặt

Các phần mềm yêu cầu: (click vào tên phần mềm để tải về phần mềm tương ứng)
- Winrar - phần mềm giải nén.
- Unikey - Phần mềm gõ tiếng việt.

1. Các bạn sử dụng 1 trong các link bên trên để tải về
2. Sau khi các bạn tải về, các bạn tiến hành giải nén file đó ra.
3. Khi giải nén 2 file đó ra, các bạn sẽ thấy rất nhiều file. Các bạn đừng quan tâm. Hãy nhấn tổ hợp phím "CTRL" + "A" để chọn toàn bộ (nhớ bỏ chọn 2 file nén đó đi nhé - bỏ chọn 1 file bằng cách giữ phím CTRL và click chuột trái vào file đó). Sau đó nhấn tổ hợp phím "CTRL" + "C" để copy.
4. Tiếp theo, các bạn nhấn tổ hợp phím "WIndow" (phím hình cửa sổ ấy) + "E" để mở cửa sổ Windows Explore. Sau đó các bạn tìm đến đường dẫn sau:
C:\Windows\Fonts
5: Các bạn nhấn tổ hợp phím "CTRL" + "V" để dán toàn bộ font vào đây.
Ok. Vậy là xong phần cài đặt !

► Link tải về Font UNICODE

► Link tải về Font VNI

Nếu các bạn thấy hữu ích, đừng ngại ngần chia sẻ bài này tới bạn bè của các bạn! Nếu bạn có câu hỏi gì hãy đặt câu hỏi ngay tại đây, mình sẽ trả lời sớm nhất có thể! Nếu có thiếu sót gì, các bạn hãy đóng góp ý kiến để những bài hướng dẫn sau của mình hoàn thiện hơn nhé !!!
NOTE: Nội dung trên blog thuộc bản quyền của Share VN. Vui lòng để lại nguồn khi bạn muốn sao chép! Xin cảm ơn :)

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad