Unikey - Bộ gõ tiếng việt không thể thiếu cho Windows - Share VN

NEWS

Post Top Ad

Ads by google

Sunday, July 11, 2021

Unikey - Bộ gõ tiếng việt không thể thiếu cho Windows


C hào các bạn, cách đây vài năm trên blog mình cũng đã có bài giới thiệu bộ gõ tiếng việt này. Nay mình chia sẻ lại cho những bạn vẫn đang băn khoăn, không rành về máy tính có thể tự cài cho mình bộ gõ tiếng việt này.

Unikey là phần mềm được phát triển bởi tác giả Phạm Kim Long và đến hiện tại đang là phần mềm gõ tiếng việt phổ biến nhất trên Windows, thay thế hoàn toàn cho phần mềm Vietkey ngày xưa.

Theo như giới thiệu trên trang chủ, Phần lõi xử lý tiếng Việt UniKey Input Engine cũng được sử dụng trong các chương trình bàn phím mặc định của các hệ điều hành Linux, Mac OS X và đặc biệt là tất cả các thiết bị dùng iOS (iPhone, iPad).

1. Các tính năng chính

- Unikey hỗ trợ tất cả các bảng mã phổ biến:
  • Unicode, TCVN (ABC)
  • VIQR, VNI, VPS, VISCII, BK HCM1, BK HCM2,…
  • Unicode UTF-8, Unicode NCR - for Web editors.
  • - 2 phương pháp gõ thông dụng: TELEX, VNI
    - Cho phép tự định nghĩa kiểu gõ
    - Cho phép gõ tắt và định nghĩa bảng gõ tắt.
    - Chạy trên tất cả các phiên bản Windows: 10, 8, 7, Vista, 2000, XP, 9x.

    2. Tải về


    Các bạn tải về phiên bản phù hợp với Windows mình đang sử dụng, sau khi nhấn vào link trên đợi 5s sẽ tự động tải về nha! Unikey giờ là bản chạy trực tiếp, sau khi tải về các bạn giải nén ra rồi chạy file unikey.exe để chạy phần mềm mà không cần cài đặt nhé!
    Nếu các bạn thấy hữu ích, đừng ngại ngần chia sẻ bài này tới bạn bè của các bạn! Nếu bạn có câu hỏi gì hãy đặt câu hỏi ngay tại đây, mình sẽ trả lời sớm nhất có thể! Nếu có thiếu sót gì, các bạn hãy đóng góp ý kiến để những bài hướng dẫn sau của mình hoàn thiện hơn nhé !!!
    NOTE: Nội dung trên blog thuộc bản quyền của Share VN. Vui lòng để lại nguồn khi bạn muốn sao chép! Xin cảm ơn :)

    No comments:

    Post a Comment

    Post Top Ad